Oản Tù Tì – Cách Chơi Và Mẹo Đọc Vị Đối Thủ Để Chiến Thắng

Oản tù tì được biết đến là một trong những trò chơi giải trí đơn giản sử dụng tay để chơi. Đây là trò chơi quen thuộc của rất nhiều người từ lớn cho đến nhỏ. Hôm nay, W88 chia sẻ cho bạn tất cả những thông tin liên quan đến trò chơi tuổi thơ này. 

Oản tù tì là trò chơi như thế nào? 

Đây là trò chơi đơn giản thường có tên gọi khác là kéo búa bao hoặc xú xì. Tên của trò chơi bắt nguồn từ cụm từ tiếng Anh “one, two, three” du nhập vào Việt Nam từ trước năm 1975. 

Oản tù tì là trò chơi có nguồn gốc từ nước ngoài du nhập vào Việt Nam
Oản tù tì là trò chơi có nguồn gốc từ nước ngoài du nhập vào Việt Nam

Khi tham gia, người chơi sẽ tạo ra hình dạng của bàn tay giống như kéo, búa hoặc bao. Kết quả thắng thua được quyết định ngay lập tức dựa trên quy tắc cơ bản của trò chơi. Chính vì tốc độ nhanh và tính chất dễ chơi, thể loại này được sử dụng để quyết định ai được đi trước hoặc phân định chiến thắng trong những trường hợp hòa. 

Hướng dẫn cách chơi kéo búa bao đơn giản cho người mới 

Oản tù tì là trò chơi đơn giản và phổ biến với luật chơi dễ hiểu. Dưới đây chia sẻ về cách chơi và cách để xác định kết quả chiến thắng. 

Cách chơi

Để bắt đầu, người chơi đứng tại chỗ và đưa một tay ra trước mặt với bàn tay nắm lại hoặc để sau lưng. Trò chơi bắt đầu khi tất cả những người tham gia cùng hô “oản tù tì, ra cái gì, ra cái này. 

Vừa dứt lời hô, mọi người đồng loạt đưa tay ra để thể hiện một trong 3 hình dạng chính. 

  • Cái kéo được thực hiện bằng cách nắm chặt ba ngón tay bao gồm ngón cái, ngón áp út và ngón út. Đồng thời, người chơi cần phải xòe ngón trỏ và ngón giữa để tạo thành chữ V.
  • Cái búa được thực hiện bằng cách người chơi nắm tất cả các ngón tay để tạo thành nắm đấm. 
  • Cái bao được thực hiện bằng việc người chơi xòe cả năm ngón tay. 
Có thể bạn quan tâm:  Rồng Hổ Trực Tuyến - Chiến Lược Hiệu Quả Để Luôn Chiến Thắng

Xác định kết quả 

Trò chơi oản tù tì có cách phân định kết quả chiến thắng cũng đơn giản với hai trường hợp là hòa, thắng thua. 

  • Nếu cả hai người chơi đều ra biểu tượng giống nhau được xem là hòa. 
  • Phân định thắng thua được xác định dựa trên nguyên tắc kéo ăn bao, bao ăn búa, búa ăn kéo.
Kéo búa bao có cách phân định kết quả đơn giản
Kéo búa bao có cách phân định kết quả đơn giản

Kinh nghiệm giúp nâng cao khả năng chiến thắng oản tù tì

Trò chơi đơn giản nhưng nếu áp dụng những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp cho bạn có thể chủ động hơn trong việc chiến thắng. 

Chuẩn bị kỹ càng 

Trước khi bắt đầu, bạn nên quan sát đối thủ với những người khác. Đối phương có thói quen hay chiến lược cụ thể nào hay không. Đây là một trong những cách giúp cho bạn có thể đối phó khi đến lượt chơi của mình. 

Quan sát tay đối thủ 

Người chơi nên chú ý chuyển động của ngón tay đối thủ trước khi họ ra tay. Tùy theo những lựa chọn mà ngón tay của họ có thể căn cứ hoặc chuyển động đặc biệt. Quan sát kỹ lưỡng những tín hiệu này giúp bạn dự đoán và đưa ra biểu tượng hiệu quả. 

Đánh lừa đối thủ cũng giúp nâng cao chiến thắng dễ dàng
Đánh lừa đối thủ cũng giúp nâng cao chiến thắng dễ dàng

Đánh lừa đối thủ 

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những cử chỉ hoặc hành động của mình để ngụ ý cho đối thủ biết mình sẽ ra biểu tượng gì. Đây là một trong những cách hiệu quả trong việc đánh lừa đối thủ. Sau đó, người chơi thay đổi kết quả để khiến cho đối phương cảm thấy bất ngờ. 

Oản tù tì có cách chơi đơn giản và vô cùng hấp dẫn để phân định thắng thua hoặc cần sử dụng để xác định rồi đi trước. Với những thông tin chia sẻ về trò chơi này, W88 mong muốn mang đến cho người đọc cái nhìn tổng quan. Bạn nên tham khảo thêm kiến thức và kinh nghiệm mình chia sẻ để nâng cao khả năng chiến thắng khi tham gia trò chơi dễ thương này. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *